
Văn hóa công ty
- Mỗi người chỉ có nhiệm vụ & trách nhiệm (được tổ chức phân công) không có phân cấp, phân tầng cấp trên - dưới vì vậy bất kỳ nhân viên nào cũng có thể đến gặp bất kỳ ai trong công ty và giao tiếp hoặc cộng tác trực tiếp với người đó mà không cần thông qua chuỗi lệnh hay sự cho phép
- Qui tắc luật lệ là cần thiết nhưng là những yếu tố nhân tạo có tính phù hợp nhất thời, vì lẽ đó, không cần tuân theo hay áp dụng những quy tắc ngớ ngẩn, bảo thủ, giáo điều, không còn phù hợp, cần thay thế hay loại bỏ. Chúng ta sử dụng ý thức, nhận thức chung làm định hướng. Mỗi chúng ta cần có khả năng, can đảm, bảo vệ lý do tại sao, bất chấp các rào cản, các quy tắc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hay mục tiêu đề ra
-
Hạn chế tối đa các cuộc họp định dạng lớn trừ khi nó thực sự có giá trị cho toàn bộ những người tham gia. Luôn đơn giản, ngắn gọn súc tích.
-
Không có nhiều cuộc họp thường xuyên trừ khi chủ đề là khẩn cấp.
-
Nếu bạn cảm thấy sự hiện diện của mình không cần thiết trong cuộc họp hoặc tăng thêm giá trị cho cuộc họp, bạn có thể không tham gia
- Không sử dụng biệt ngữ, từ ngữ chuyên môn khó hiểu. Sử dụng các thuật ngữ đơn giản rõ ràng khi giao tiếp. Nhân viên không cần phải ghi nhớ bảng thuật ngữ để giao tiếp. Luôn chân thành, tôn trọng và thẳng thắn, không ngại va chạm
-
Luôn nhắc nhở bản thân quay về quan sát chính mình, chỉ cần biết mình đang như thế nào là đủ, không hại người, không đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh, không phí thời gian để hối tiếc, than vãn, bao biện...
-
Luôn chú tâm vào thực tại, mối nối, mối quan hệ và tính kết nối hãy đảm bảo cho chúng đơn giản, bền vững và đẹp đẽ nhất có thể.
-
Luôn chân thành, sẵn sàng hỗ trợ và tìm cách hỗ trợ bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào, ở đâu nếu được đề nghị hay thấy cần thiết